Dự báo thời tiết cả nước vào dịp lễ Quốc khánh 2/9

Sắp tới là vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Người dân Miền Bắc sẽ có thời tiết khá đẹp, trời khô ráo không mưa. Trong khi đó miền Trung và mi...

Sắp tới là vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Người dân Miền Bắc sẽ có thời tiết khá đẹp, trời khô ráo không mưa. Trong khi đó miền Trung và miền Nam lại hay xảy ra mưa rào vào chiều hoặc tối.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin miền Bắc hiện đã báo là sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng ở miền Bắc. Phổ biến ở một số tỉnh vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.






Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm, cho biết các tỉnh Đông Bắc, đồng bằng và trung du Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình, Sơn La có thể giảm và chấm dứt mưa trong khoảng ngày 31/8-1/9.

"Tuy nhiên, các tỉnh vùng núi phía Bắc khả năng mưa kéo dài sang ngày và đêm 1/9. Riêng các tỉnh vùng núi nêu trên thì mưa sẽ kéo dài sang ngày và đêm 1/9", ông Lâm thông tin.

Chính quyền các địa phương và người dân cần chủ động rà soát, theo dõi và phát hiện các khu vực có nguy cơ trượt lở, đặc biệt các khu vực có đông dân cư để có kế hoạch di dời, giảm thiểu các thiệt hại về người do trượt lở, lũ ống và lũ quét gây ra.

Dự báo thời tiết cả nước dịp 2/9, ông Lâm cho biết mưa sẽ giảm vào ngày 1/9, song cần đề phòng nguy cơ trượt lở đất đá. Vào dịp nghỉ lễ, thời tiết nắng là chủ đạo. 







Theo vị này, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có thời tiết thuận lợi, khô ráo trong khoảng từ 1-5/9, có mưa rải rác nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và các hoạt động nhân dịp lễ Quốc khánh.

Bên cạnh đó, từ hôm nay (29/8), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Nam Bộ sẽ nắng ráo. Từ ngày 1/9, khu vực này có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vào chiều tối. Các cơn mua dù lớn, nặng hạt nhưng kết thúc nhanh. Người dân vùng Trung và Nam Bộ nên tổ chức các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng và đầu giờ chiều.

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.