Thách thức Hàn Quốc ở bán kết, Olympic Việt Nam liệu có làm nên chuyện?

Chiến thắng nghẹt thở sau 120 phút thi đấu trước Syria đã giúp Olympic Việt Nam viết tiếp giấc mơ tại ASIAD 2018. Phút 108, từ pha chuyền...


Chiến thắng nghẹt thở sau 120 phút thi đấu trước Syria đã giúp Olympic Việt Nam viết tiếp giấc mơ tại ASIAD 2018. Phút 108, từ pha chuyền bóng từ xa chính xác của trung vệ Bùi Tiến Dũng, Anh Đức có cú lốp bóng dội xà trước khi Văn Toàn băng vào dứt điểm nối ghi bàn, tiễn đối thủ đến từ Tây Á về nước.

Sau khi trọng tài cất hồi còi vãn cuộc, báo chí Hàn Quốc ngay lập tức đưa tin và bình luận về kết quả trận đấu. Các phương tiện truyền thông xứ sở kim chi từ đầu giải đến nay vẫn luôn theo sát từng bước đường của HLV Park Hang-seo, người được ví như có "ma thuật" tạo nên hai kỳ tích cho bóng đá Việt Nam chỉ trong một năm.

Liên kết tham khảo:


Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả, đó là cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam và Syria trực tiếp phân định đối thủ tiếp theo của Hàn Quốc tại vòng bán kết ASIAD năm nay. Kết quả đã đưa thầy Park chạm trán với đội bóng quê hương.

Kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam tại ASIAD


Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau trận đấu với Syria. Ảnh: Việt Hùng.


Phiên bản điện tử của nhật báo Chosun Hàn Quốc coi trận đấu này như một bài "kiểm tra năng lực" thực sự cho thầy Park tại ASIAD 2018: "Một câu hỏi được đặt ra đợi đáp án sau trận tứ kết này: Liệu chiến lược gia người Hàn Quốc có thể viết thêm kỷ lục mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam? Bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào tứ kết ASIAD, liệu họ có khả năng giành chiến thắng hay không?".

Còn trang Osen bắt đầu bài viết với tiêu đề: "Phép thuật của HLV Park Hang-seo nối dài thành tích chiến thắng, đưa Việt Nam chạm trán Hàn Quốc tại vòng 4 đội mạnh nhất".

"Sau chiến thắng 1-0 trước Bahrain, Olympic Việt Nam bước vào trận đấu gặp Syria, đặt quyết tâm giành quyền đi tiếp với chiến thuật phòng ngự phản công. Syria có nhiều tình huống nguy hiểm, điển hình là cú dứt điểm của Mahmood Albaher đưa bóng đi chệch khung thành vào phút 41", tác giả Lee Dae-sun viết.

Xem thêm:


Sau khi bỏ qua nhiều cơ hội, Syria đã không thể có được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, để rồi lại phải nhận bàn thua cay đắng vào phút thứ 108 từ một cầu thủ dự bị vào sân có tên Nguyễn Văn Toàn.

"Đó là câu trả lời của HLV Park Hang-seo khi ông từng có thời gian làm việc với đội tuyển Hàn Quốc và giành được vị trí thứ 4 tại World Cup 2002. Và hôm nay, ông Park cũng lần đầu tiên điền tên Việt Nam vào danh sách 4 đội mạnh nhất ASIAD, tiếp tục viết nên một trang mới trong lịch sử bóng đá của quốc gia này", tờ Joongang Daily bình luận.

Một ký giả có tên Kim Ji-han của tờ Yonhap News đang sinh sống tại Hà Nội lại miêu tả: "Bất cứ nơi nào có TV hay màn hình lớn phát bóng đá cũng đều đông kín khách. Sức nóng của trận đấu lớn đến mức có thể cảm nhận tâm trạng hồi hộp của những người đứng xung quanh".

"Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, hàng triệu người từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam đổ xô ra đường, nhảy múa và cầm trên tay lá cờ Tổ quốc. Họ nổ pháo, thổi kèn, đánh trống trên đường, không che giấu nổi sự phấn khích sau chiến thắng lịch sử của Việt Nam tại ASIAD". Đây luôn là những ký ức đẹp và đáng nhớ trong mắt bạn bè quốc tế khi được chứng kiến khoảnh khắc ra đường ăn mừng của rất đông người dân Việt Nam suốt hàng tiếng đồng hồ.

"Tôi lái xe máy khi màn đêm đã buông xuống và tận hưởng niềm vui cùng những người đi đường. Mưa vẫn rơi ở nhiều nơi, trong đó có thủ đô Hà Nội, nhưng người hâm mộ vẫn đang sống trong niềm hạnh phúc tột bậc. Chẳng ai để tâm đến những giọt mưa rơi dày trong đêm nữa", Kim Ji-han viết.
Đối thủ xứng tầm với Olympic Hàn Quốc

Hành trình của đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục tại ASIAD 2018. Ảnh: Việt Hùng.


Ngay sau khi kết thúc vòng bảng, báo chí Hàn Quốc đã sớm đưa ra dự đoán về cuộc chạm trán giữa Olympic Việt Nam của HLV Park Hang-seo với quê hương của chính ông, Olympic Hàn Quốc. 

Sau khi kết thúc trận đấu đánh bại Uzbekistan, HLV Kim Hak-bum chia sẻ với báo chí: "HLV Park Hang-seo là một chiến lược gia tuyệt vời. Ông ấy đang làm rất tốt với đội tuyển bóng đá Việt Nam, có trong tay một đội hình ổn định. Ông ấy thực sự rất thú vị, tôi sẽ đợi được gặp Việt Nam". Và điều đó đến ngày hôm nay đã thành sự thật.

Hàn Quốc xếp thứ 57 trên bảng xếp hạng của FIFA, trong khi Việt Nam ở vị trí thứ 102, thấp hơn đội bóng xứ sở kim chi tới 45 bậc. 

"Olympic Việt Nam với chuyến hành trình quyết tâm đi xa tại ASIAD sẽ là những người thách thức giấc mơ bảo vệ tấm HCV của Hàn Quốc", trích dẫn trên tờ Yonhap News. Nếu thực sự có thể giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Kim Hak-bum, Việt Nam thậm chí sẽ còn "tiễn" ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc và CLB Tottenham Hotspur lên đường đi nghĩa vụ quân sự khi không bảo vệ thành công tấm HCV cho đội tuyển Olympic nước nhà.

Tham khảo:


Về cặp đấu thú vị này tại vòng bán kết, tờ Osen có những lời nhận định sớm: "Thật tốt khi Việt Nam của ông Park Hang-seo vẫn tiếp tục có mặt trên chặng đua khốc liệt. Hàn Quốc, đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam cũng phải chơi trận đấu kéo dài 120 phút với Uzbekistan cùng ngày và hao mòn thể lực đáng kể. Cả Hàn Quốc và Việt Nam sẽ đối đầu nhau với một nền tảng thể lực tương đồng".

Lịch thi đấu 2 trận đấu bán kết nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.