Cháy lớn ở khu trọ 15.000 đồng, hàng trăm người mất tài sản, nơi ở

Hà Nội chiều 17/9, Lý Sinh quang đãng (18 tuổi, nhân viên bảo vệ) vừa chấm dứt một ngày nặng nhọc. Tòa nhà Lotte Center nơi cậu đang làm vi...

Hà Nội chiều 17/9, Lý Sinh quang đãng (18 tuổi, nhân viên bảo vệ) vừa chấm dứt một ngày nặng nhọc. Tòa nhà Lotte Center nơi cậu đang làm việc bỗng phát cháy trên tầng cao. Quang và những đồng nghiệp phải dồn sức khống chế.

Trở về phòng trọ gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương, quang đãng sững người, đánh rơi cả bữa tối là hai ổ bánh mỳ trên tay. Đó là lúc cậu gặp đám cháy thứ 2 trong ngày.

Nhóm cảnh sát và lính cứu hỏa mất gần 4 tiếng đồng hồ để khống chế đám cháy. Ảnh: Việt Linh.


Cả biển lửa bốc lên dữ dội tại dãy nhà trọ của quang quẻ. Người dân trong những ngõ nhỏ chạy túa ra ngoài, phổ thông bố mẹ líu tíu bế theo trẻ em. Lát sau, tiếng còi xe cứu hỏa vang lên khắp thị trấn. Trục đường Đê La Thành ngắt điện tối mò, không khí hoảng loàn bao trùm.


Chiều 17/9, rộng rãi phóng viên nhận được tin sở hữu đám cháy tại tòa nhà Lotte Center trên phố Đào Tấn (Hà Nội), nhưng chỉ phút chốc sau, mọi người trông thấy cơn hỏa thiến khủng khiếp hơn đang bùng phát trên phố Đê La Thành, cách thức Đó chưa đầy một km.

Trong số những bà mẹ ấp ôm trẻ con chạy thoát khỏi khu trọ, sở hữu chị nai lưng Thị Tiền (quê Vụ Bản, Nam Định). Chạy ra đến ngõ bệnh viện, chị Tiền còn nghe tiếng 1 bà chủ trọ gọi có sang “Ai bảo đam mê nhà trọ rẻ, giờ khổ chưa!”.

ủ ấp con đứng giữa tuyến đường, chị Tiền ngơ ngác mường tượng hồ sơ, tiền bạc vẫn đang ở trong căn nhà bốc khói ngun ngút. Bà chủ trọ sở hữu vẻ vừa giận vừa thương, lát sau lại mời chị vào ở trọ nhà mình mới mức giá 50.000 đồng một ngày. "Mức chậm tiến độ là giảm một nửa so sở hữu thường ngày đấy".

Nhưng người mẹ trẻ khi chậm triển khai không có nổi 50.000 đồng để thuê trọ. Thời điểm phóng viên gặp chị Tiền, 2 mẹ con chị cộng phổ biến bệnh nhi khác vừa may mắn sắm được chỗ ngủ tạm bợ trong nhà văn hóa cụm 5, xã Ngọc Khánh (quận Ba Đình).

Cậu con trai hơn 2 tuổi cuộn mình trong tấm chăn mỏng mượn lâm thời của người dân, chị bảo phải đặt nó xuống đến lần thứ 4 mới chịu nín khóc và nằm yên ổn. Con chị bị tự kỷ, mới theo khóa trị liệu tại bệnh viện được hơn một tuần thì đã phải chứng kiến trận hỏa hoán vị kinh khủng.

nhiều người dân nguyện cầu cho ngọn lửa mau được dập tắt. Ảnh: Phạm Thắng.


từ thức giấc xa tới Hà Nội thuê trọ, lại chọn nơi đắt đỏ như cổng bệnh viện, thoạt tiên là việc bất đắc dĩ. Nhưng những người như chị Tiền và quang quẻ may mắn sắm được nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi) - một chủ trọ tốt bụng.

Người ta gọi ông là Hiệp "Khùng" vì ông cố định “phá giá” nhà trọ để trợ giúp bệnh nhân nghèo. Rộng rãi năm qua, khu trọ có mức giá chỉ 15.000 đồng/ngày của ông Hiệp là nơi tá túc của hàng trăm gia đình bệnh nhi ở tỉnh lẻ và những cần lao thu nhập thấp như Lý Sinh quang đãng.
Hàng trăm bệnh nhi ở nhà trọ ông Hiệp 'Khùng' mất chỗ dựa

Ngọn lửa chưa rõ căn do bùng lên ngay sát dãy trọ nhà ông Hiệp, chóng vánh lan rông ra xung quanh. Hàng chục quân nhân cứu hỏa được huy động nhưng vẫn bất lực nhìn cả xóm trọ bị thiêu rụi. Ông Hiệp hai tay cầm 2 bình cứu hỏa lao lên tầng hai khu trọ, nhưng phải nhanh chóng chạy ngược trở lại vì lửa đã cháy quá to.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, chủ nhân dãy nhà trọ giá thấp vừa bị thiêu rụi trong đêm 17/9 (ảnh chụp năm 2016). Ảnh: Việt Hùng.

"Bác Hiệp 'Khùng' đây, nhà bác cháy hết rồi", ông Hiệp gọi lớn lúc nhận ra phóng viên giữa đám đông. Suốt 1 thời gian, xóm trọ bác ái giá chỉ từ 15.000 đồng 1 ngày của ông Hiệp khiến đa dạng người vừa tò mò, sửng sốt xen lẫn nghi hoặc.

Ông Hiệp mở dãy nhà trọ gần cổng viện Nhi Trung ương trong khoảng năm 2008 vừa để kinh doanh, vừa để giúp đỡ những gia đình có trẻ nhỏ bị bệnh. "Với chi phí 15.000 đồng tôi lãi rất ít. Phổ thông người còn nghĩ tôi lường đảo nên tôi phải in các tờ báo viết về nhà trọ để làm cho tin sở hữu khách", ông san sẻ có Zing.vn.

Lúc phóng viên có mặt, lửa vẫn bao trùm cả dãy trọ, ông Hiệp đang đứng thông báo tình hình cho Lý Sinh quang quẻ và trấn an các gia đình thuê trọ khác.

Các bệnh nhi và người nhà được ở nhờ tại nhà văn hóa cụm 5, thị trấn Ngọc Khách, thị xã Ba Đình. Ảnh: Ngọc Tân.

Ngọn lửa thiêu rụi phòng trọ của quang đãng, trong ngừng thi công Đây có thủ tục tùy thân và 5 triệu đồng bạc mặt, số tiền bằng cả tháng lương của chàng trai quê Ba Vì.

Mỗi tháng cậu phải gửi tiền về nhà để chữa bệnh cho người thân, nay tới đến tiền để thuê nhà trọ khác cũng không còn. "Em sẽ quay lại tòa nhà Lotte xin ngủ nhờ rồi ngày mai tính tiếp", quang quẻ kể.

Sau hỏa hoạn, chị Tiền ko còn điện thoại để gọi về cho gia đình, nhưng đoán người nhà ở quê đã biết thông báo qua báo đài, chị không khỏi sốt ruột vì sợ mọi người lo âu. "Tài sản ở nhà chỉ mang mấy con trâu, gia đình vừa phải bán 1 con đi để đưa cháu lên Hà Nội chữa bệnh. Nhưng lửa vừa thiêu hết tiền bạc và bệnh án của cháu rồi", chị Tiền buồn bã.

Sở hữu hơn 30 phòng trọ bị thiêu rụi, ông Hiệp ước tính thiệt hại của mình lên tới 500 triệu đồng. Nhưng đáng buồn hơn, hàng trăm bệnh nhi từ thức giấc xa tới Hà Nội chữa trị rồi đây ko biết tậu đâu ra 1 nơi trọ giá rẻ có người chủ giàu lòng nhân ái như ông.

Ngay trong đêm 17/9, Bệnh viện Nhi Trung ương và các cụm dân cư xung quanh đã khẩn trương thu dọn các gian nhà công cùng, nhiệt thành tiếp đón nạn nhân bị mất nhà cửa vào tá túc.

Theo Zing.vn

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.