Kể về cái tết Trung Thu của thế hệ đầu 8x 9x

Cận kề ngày Tết Thiếu nhi, thế hệ 8X, 9X đời đầu ko khỏi bồi hồi nhớ lại tuổi thơ 1 thời hồn nhiên, vui vẻ, người nào cũng từng phấn chấn m...

Cận kề ngày Tết Thiếu nhi, thế hệ 8X, 9X đời đầu ko khỏi bồi hồi nhớ lại tuổi thơ 1 thời hồn nhiên, vui vẻ, người nào cũng từng phấn chấn mong Trung thu tới. Nhớ khi xưa, đứa trẻ nào cũng đòi bố mẹ tìm cho những món đồ chơi như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ hề... Để cộng đám nhỏ trong xóm rộn ràng phá cỗ, trông trăng.


Những cái đèn ông sao khuông tre, bọc giấy bóng kính xanh, đỏ, bên trong cắm nến từng là thứ đồ chơi mê say thân thuộc ngày nhỏ của nhiều người. Vào ngày hội trăng rằm, đứa có đèn ông sao, đứa được mẹ sắm cho dòng đèn cù quay tít, đứa đeo mặt nạ đủ hình thù Ngộ ko, Bát Giới... Cả khu thị trấn rộn rã tiếng trống múa lân. Tuổi thơ của đa dạng người từng trôi qua êm ả như thế.



Trung thu luôn là ngày lễ được lũ trẻ trông chờ nhất. Những đứa trẻ vùng thôn dã xưa ít có cơ hội xúc tiếp với đa dạng cái đồ chơi phổ thông như bạn bè cộng trang lứa ở thành phố, nhưng đồ chơi của chúng chẳng kém phần thú vị. Đám trẻ tự mày mò, rủ nhau lăn lê trên đất làm các chiếc đèn lồng bằng giấy, đèn cù trong khoảng ống bơ...


Tiếng cười đề cập râm ran, tiếng dế kêu inh ỏi, hương lúa chín phảng phất trong đêm trăng sáng... Là phần ký ức cuốn hút nhất của những người nào có tuổi thơ ở vùng quê Việt.


Các cô bé, cậu bé mới ngày nào phấn khởi đi lượm ống bơ thiếc, cặm cụi khiến cho từng mẫu xe lon để chơi trong sớm trưa rằm tháng 8, giờ đã trưởng thành, bồi hồi nhớ về tuổi thơ trong không khí cận kề Trung thu.



Trung thu hiện giờ, con trẻ mang thể chẳng thiếu thứ gì. Nhưng có lẽ, chúng sẽ không được cảm nhận ko khí mộc mạc, bình dị của những đêm rước đèn, phá cỗ tưng bừng khắp làng xóm cách đây hàng chục năm trước.



Ngày nay, liệu còn đứa trẻ nào náo nức, cặm cụi ngồi trên đất khiến cho từng chiếc đèn lồng, những chiếc xe lon, các dòng đèn cù đơn sơ...?


Tết Trung thu nay có thể khác xưa, nhưng ý nghĩa của ngày này không đổi thay, vẫn là những buổi sum họp, gia đình đoàn viên, là đêm hội rộn rã của thiếu nhi.

Theo Zing

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.