Dịch cúm gia cầm bùng phát dịp cuối năm

Những tháng cuối năm 2016 dịch bệnh cúm gia cầm chuyển hướng phức tạp tại phổ thông quốc gia. Theo Công ty Thú y trái đất (OIE), chủng cúm ...

Những tháng cuối năm 2016 dịch bệnh cúm gia cầm chuyển hướng phức tạp tại phổ thông quốc gia. Theo Công ty Thú y trái đất (OIE), chủng cúm A/H5 tiếp diễn được ghi nhận nhiều nơi. Khác biệt trong khoảng tháng 6, chim hoang dại và gia cầm ở đa dạng quốc gia châu Âu châu Á được nhận thấy nhiễm virus cúm A/H5N8.

cum gia cam dip cuoi nam

Doanh nghiệp Y tế trái đất (WHO) liên tiếp ghi nhận phổ thông người mắc chủng cúm A/H5 động lực cao như cúm A/H5N1, H5N6 tại TQuốc, Ai Cập trong năm 2016. Ngoài ra 124 ca ở TQuốc bị cúm A/H7N9. Ngày 24/12 Trung Quốc lên tiếng ca cúm A/H9N2 tại Quảng Đông do có tiền sử tiếp xúc gia cầm sống.

Theo WHO, những người bị virus cúm gia cầm thường có xúc tiếp với gia cầm sống hoặc không gian bị ô nhiễm. Virus cúm gia cầm hiện chưa có kĩ năng lây nhiễm trong khoảng người sang người, song nguy cơ nhiễm bệnh của hành khách khi tới hoặc đi về trong khoảng vùng dịch là hoàn toàn có thể.

Năm 2016 Việt Nam ghi nhận được các ổ dịch cúm gia cầm cúm A/H5N1, H5N6. Thời điểm cuối năm và lễ Tết, nhu chuồng xí thụ gia cầm gia tăng, dẫn tới nguy cơ cao mắc bệnh trên người. Để chủ động ngăn ngừa sự lây nhiễm của virus cúm gia cầm sang người, Cục Y tế ngừa, Bộ Y tế khuyến cáo:

  • Không ăn gia cầm, các vật phẩm gia cầm bị bệnh, chết và không rõ xuất xứ. Bảo đảm ăn chín, uống chín, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn.

  • Không thịt mổ, vận chuyển, mua bán gia cầm và vật phẩm gia cầm không rõ nguyên nhân.
  • Khi phát hiện gia cầm bệnh, chết tuyệt đối không được giết mổ ăn mà phải công bố ngay cho chính quyền địa phương và công ty thú y trên khu vực.
  • Khi có biểu thị cúm như sốt, ho, đau ngực, nghẹt thở có can dự tới gia cầm, phải đến ngay cơ sở y tế để được trả lời, khám và chữa bệnh kịp thời.

Theo Vnexpress.net

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.