Hàng trăm con chó ngao Tây Tạng Trung Quốc bị bỏ rơi

Gần 1.000 con chó ngao Tây Tạng, vốn được coi là “giống chó đắt nhất thế giới", đang bị bỏ rơi ở TQuốc sau khi các cơ sở vật chất nuôi...

Gần 1.000 con chó ngao Tây Tạng, vốn được coi là “giống chó đắt nhất thế giới", đang bị bỏ rơi ở TQuốc sau khi các cơ sở vật chất nuôi và buôn bán chúng đóng cửa.

Theo DailyMail, những con chó này được các nhà tu hành phát hiện nay châu Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Lượng chó ngao Tây Tạng đi lạc ngày càng đa dạng.

cho ngao tay tan trung quoc bi bo roi

Chúng tấn công cả loài người và các vật nuôi khác, gây hoảng sợ cho cư dân địa phương. Người già và trẻ em ở địa phương rất sợ đi ra ngoài một chính mình vì yếu tố này.

Theo thepaper.cn, chính quyền Ngọc Thụ đã phối thích hợp với tu viện Surmang Namgyalte xây đắp một nơi trú ẩn cho những con chó đi lạc nói trên với diện tích hơn 3 ha.

Tu viện này mở màn kiếm được thấy lượng chó ngao đi lạc ngày càng phổ biến trong khoảng cuối năm 2015. Với sự giúp sức của chính quyền địa phương, ngôi chùa đã cưu mang gần 1.000 con chó.

Ở Tây Tạng, giống chó này được sử dụng để chăn dắt các con vật khác như cừu. Ngao Tạng nhiều người biết đến trung thành và có thể đạt cân nặng lên đến 80kg. Nuôi một con chó Tây Tạng đến tuổi trưởng thành rất tốn chi phí cao.

Một số người không đủ kĩ năng chăm bẵm giống chó này đã mang chúng tới tu viện. Các nhà tu hành nuôi chúng bằng lúa mạch và thức ăn thừa từ các làng lận cận.

Gage, một người từng nuôi chó ngao Tây Tạng, cho biết giá ngao Tạng đã giảm đáng kể trong năm 2013. Ông Gage nói hoạt động mua bán buôn bán giống chó này đã bị thu hẹp sớm hơn dự đoán.

Giống chó ngao Trung Quốc từng được giới nhà giàu Trung Quốc rất ưa thích. Tất nhiên, yêu cầu tìm giống chó này không còn đa dạng, cội nguồn được cho là do cung vượt cầu. Chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc cũng đã khiến giới nhà giàu chùn tay, không dám vung tay mạnh trong chi tiêu.

Đất nước đông dân nhất quả đất mở đầu chiến dịch chống tham nhũng từ cuối năm 2012, khiến số lượng chó ngao, vốn được sử dụng để làm vàng tặng cho các quan chức chính phủ, suy giảm mạnh.

Năm 2015, 20 con chó ngao Tây Tạng được giải cứu khỏi một chiếc lồng chật chội khi trên đường bị đưa tới lò mổ ở phía đông bắc TQuốc.


Bà Mimi Bekhechi của công ty Bảo vệ Quyền lợi Động vật PETA nghĩ là nhà chức trách địa phương cần triệt sản những con chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi để bảo đảm kiểm soát số lượng của chúng.

Theo Zing.vn

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.