Chia sẻ cách chăm sóc da mụn cực hiệu quả cho chị em phụ nữ

Mụn là tình trạng da bị viêm nhiễm mà nhiều bạn trẻ gặp phải. Mụn có thể do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể hay do tác động xấu từ ...


Mụn là tình trạng da bị viêm nhiễm mà nhiều bạn trẻ gặp phải. Mụn có thể do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể hay do tác động xấu từ môi trường bên ngoài và nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả khôn lường như nhiễm trùng da, thâm, sẹo… 

Vậy thế nào là cách chăm sóc da mụn hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 



Vĩnh biệt mụn với phương pháp chăm sóc da mụn hiệu quả đến bất ngờ


Chắc hẳn những ai từng bị mụn cũng đều hiểu cảm giác kinh khủng như thế nào khi ra ngoài với gương mặt đỏ ửng, lấm tấm những nốt mụn to, nhỏ. Để đối phó với vấn đề “cứng đầu” này, bạn đừng quên các bước chăm sóc da mặt mụn tại nhà dưới đây nhé! 

· Giữ da luôn sạch sẽ, thông thoáng



Rửa mặt là bước đầu tiên để loại bỏ vi khuẩn và chất bẩn bám dính trên khuôn mặt. Đối với da mụn, thì tốt nhất là nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày để làm sạch da và kiềm chế sự phát triển của mụn. Nên chọn loại sữa, gel rửa mặt dụi nhẹ dành cho da nhờn mụn và lấy khăm mềm nhẹ nhàng lau khô sau khi rửa. 




· Sử dụng kem dưỡng ẩm


Nhiều bạn không dám dùng kem dưỡng ẩm vì lo sợ làm bít tắc chân lông dẫn đến mụn nặng hơn. Thực tế thì ngược lại, da bị mụn thường kèm theo hiện tưởng đổ dầu nhiều, nên da dễ bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì vậy để chăm sóc da mụn đúng cách thì bạn nên dùng loại kem hoặc sirum dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn. 



· Không chạm vào mặt



Thói quen sờ và nặn mụn không chỉ không làm mau hết mụn mà còn tạo điều kiện lây lan vi khuẩn, gây nguy cơ viêm nhiễm và làm mụn nặng thêm. 

Do đó để các bước chăm sóc da mặt mụn hàng ngày có hiệu nghiệm thì tuyệt đội không chạm tay hay bất cứ vật dụng nặn mụn nào lên mặt. 

Bên cạnh đó khăn lau mặt, gối mền cũng là những vật dụng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nên hãy vệ sinh chúng thường xuyên để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhé! 



· Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ



Tẩy da chết 1 lần/ 1 tuần và đắp mặt nạ dưỡng da 2 lần/1 tuần là cách chăm sóc da mụn và thâm cực kì lí tưởng. Phương pháp làm đẹp này không những làm sạch da chết và diệt khuẩn, mà còn cân bằng độ ẩm cho da, giúp da căng mịn cũng như loại bỏ vết thâm sẹo do mụn để lại. 


Tuy nhiên, da bị mụn khá nhạy cảm nên bạn hạn chế sử dụng các loại kem và mặt nạ có sẵn để tránh kích ứng da. Thay vào đó, bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy da chết và mặt nạ dưỡng ẩm từ các nguyên liệu thiên nhiên như nghệ, trà xanh, mật ong… 

· Đặc trị


1 trong các bước chăm sóc da mặt mụn chính là sử dụng mỹ phẩm đặc trị chuyên dạnh cho da mụn. 

Trong trường hợp mặt bị mụn quá nặng và lâu năm thì bạn hãy đến các cơ quan y tế bác sĩ da liễu để biết rõ nguyên nhân và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ 


· Chống nắng


Các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng các ánh sáng mặt trời và các thiết bị điện tử sẽ làm mụn sưng to, mưng mủ và mọc dày đặc hơn. 

Ngoài ra chúng còn làm tăng sắc tố, gây ra sẹo thâm và rỗ trên da. Do đó đừng quên cách chăm sóc da mụn bằng cách sử dụng kem và các thiết bị chống nắng nhé! 


Top 3 thương hiệu dược mỹ phẩm tốt cho làn da mụn và nhạy cảm


​Bên cạnh các bước chăm sóc da mặt mụn thì dùng mỹ phẩm loại nào tốt khi bị mụn cũng là vấn đề mà mọi người quan tâm. Dưới đây làm 5 thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín nên biết khi điều trị chăm sóc da mụn: 

1. La Roche- Posay


Nếu là tín đồ làm đẹp thì hẳn là bạn không thể không biết tới hãng dược mỹ phẩm hàng đầu này của Pháp. Trong đó, La Roche- Posay có hẳn 1 dòng sản phẩm chăm sóc dành riêng cho da mụn mang tên Effaclar cực nổi, vừa dưỡng da, vừa trị mụn lẫn thâm hiệu quả nhanh chóng. 



Ngoài ra các dòng sản phẩm chống nắng của thương hiệu này có tác dụng kiềm dầu và chống bóng tuyệt vời mà lại không làm khô da. Nếu bạn đang tìm cách chăm sóc da mặt mụn an toàn thì La Roche- Posay chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. 


2. Avène


Cái tên này quen quá đúng không nào! Đây là hãng dược mỹ phẩm chất lượng nên rất được “ưu ái” trong các đơn thuốc của bác sĩ da liễu. 



Điểm đặc biệt và cũng là lợi thế tạo nên danh tiếng cho thương hiệu này chính lượng khoáng dịu nhẹ được chiết xuất từ dòng suối khoáng Sanit- Odile tự nhiên nổi tiếng của Pháp có khả năng chữa lành mọi thương tổn cho da nhạy cảm. 

3. Vichy


Các sản phẩm chăm sóc da của Vichy đã thông quá quá trình kiểm nghiệm vô cùng nghiêm ngặt trên nhiều đối tượng thuộc độ tuổi, màu da, môi trường sống khác nhau trước khi đưa ra thì trường nên rất an toàn với mọi loại da. 



​Bạn có thể chăm sóc da bị mụn với xịt khoáng Eau Thermale để bổ sung độ ẩm và giảm mụn bóng dầu và cân bằng pH với kem dưỡng Normaderm Anti-Imperfection Hydrating Care. 

Có thể thay bằng các thực phẩm, những điều nên tránh, những thói quen tốt… 

Cách “trẻ hóa” da dành riêng cho lứa tuổi trung niên


Công dụng hỗ trợ điều trị mụn với các bước chăm sóc da mụn tại nhà trên đây đã kiểm chứng trên thực tế. Và bất cứ độ tuổi nào cũng có thể thực hiện. 

Tuy nhiên càng lớn tuổi thì khả năng hồi phục của da càng kém, cộng thêm thời gian sẽ khiến da bị lão hóa và chảy xệ nhanh chóng. Khi ấy, dù có sử dụng biết bao nhiêu loại mỹ phẩm đắt tiền thì hiệu quả cũng rất chậm 

Do đó, rất nhiều anh chị trên 30 tuổi đã áp dụng các dịch vụ thẩm mỹ căng da mặt. Và hiệu quả đạt được rất ấn tượng, khiến cho giải pháp làm đẹp này ngày càng được nhiều người tin dùng. 

Chăm sóc da mụn tuy cần nhiều thời gian nhưng để có làn da đẹp “vạn người mê” thì công sức bỏ ra cũng hoàn toàn xứng đáng đúng không nào! Liên hệ ngay với Thẩm mỹ viện Bác sĩ Ngô Mộng Hùng để biết thêm thông tin các phương pháp làm đẹp da hiệu quả cũng như liệu trình căng da theo thông tin bên dưới nhé!

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.