Liệu trình chăm sóc da cho nam hiệu quả vượt trội không thể bỏ qua

Không chỉ có phái yếu mới được quyền làm đẹp mà phái mạnh cũng cần có “diện mạo hoàn hảo” để tự tin theo đuổi các mục tiêu trong cuộc sống....

Không chỉ có phái yếu mới được quyền làm đẹp mà phái mạnh cũng cần có “diện mạo hoàn hảo” để tự tin theo đuổi các mục tiêu trong cuộc sống. 

Tuy nhiên, do thường xuyên tiếp xúc với nhiều tác nhân lão hóa hơn, nên làn da của nam giới thường không được mịn màng, tươi sáng như các chị em. 

cách chăm sóc da cho nam giới


Vì vậy, chuyên mục làm đẹp hôm nay sẽ cung cấp những bí quyết chăm sóc da cho nam giới nhanh chóng sở hữu làn da như ý.


Làm thế nào để chăm sóc da cho nam đúng cách?


Nam và nữ có cấu trúc da hoàn toàn khác biệt, cho nên việc chăm sóc da nam cũng hoàn toàn khác biệt với nữ. Vì vậy, phái mạnh nên chú trọng xây dựng cho mình kế hoạch chăm sóc da đúng cách với các “tuyệt chiêu” sau đây để có làn da mịn màng, đúng chuẩn soái ca:

  • Chăm sóc da toàn thân 


Nam giới vận động nhiều nên không tránh khỏi cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Vì vậy, cần tắm ít nhất 1 lần/ 1 ngày để cơ thể luôn luôn được sạch sẽ. Tùy theo da bạn là loại da dầu, da bình thường, da khô hay da hỗn hợp mà sử dụng loại xà bông, sữa tắm phù hợp.

chăm sóc da cho nam hiệu quả



Các chàng trai có thể dùng sữa dưỡng thể hoặc không, tuy nhiên cần uống đủ nước và hạn chế thức uống chứa chất kích thích cũng như thuốc lá để làm chậm quá trình lão hóa, giúp da không bị đen và xỉn màu nhé!

Các bước chăm sóc da mặt cho nam hiệu quả siêu bất ngờ 

Chăm sóc da mặt đúng theo quy trình


  • Làm sạch mặt


Cách chăm sóc da mặt nam giới cơ bản nhất chính vệ sinh mặt bằng sửa rữa mặt kết hợp làm sạch với nước hoa hồng.

Không giống như nữ cần dùng sữa rửa mặt hàng ngày, nam giới chỉ nên sử dụng 3-4 lần/ 1 tuần để đảm bảo da không mất đi độ ẩm tự nhiên. 

chăm sóc da cho nam tại nhà


Những ngày còn lại bạn có thể rửa mặt với nước ấm. Các động tác massage trong khi rửa mặt sẽ giúp loại bỏ vết bẩn sâu từ bên trong và giảm bớt áp lực, cho da thư giãn.


  • Tẩy da chết


Đối với nam giới, việc tẩy tế bào chết rất quan trọng, các chàng trai có thể mua các sản phẩm tẩy da chết của các thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho nam, hoặc tự làm hỗn hợp từ các nguyên liệu tự nhiên.

chăm sóc da cho nam an toàn


Mỗi tuần tẩy tế bào chết khoảng 1-2 lần sẽ giúp làn da sạch sâu bên trong, làm sáng da và tạo độ mịn màng, căng bóng. Sau khi thực hiện bước này thì phái mạnh chớ quên dưỡng ẩm và bôi chống nắng nếu ra khỏi nhà nhé.


  • Chăm sóc da mặt nam bằng kem dưỡng ẩm


Dù bạn thuộc da thường, da khô, da dầu hay da hỗn hợp thì việc dưỡng ẩm là điều tất yếu để mang tới làn da láng mịn như các nam thần điện ảnh. Các bạn hãy sắm cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da và chớ quên sử dụng mỗi ngày nhé. Dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô, mụn đấy.


  • Chăm sóc râu


Để râu ria “xồm xoàm” sẽ khiến da dễ bị kích ứng, gây ra ngứa ngáy và mụn. Vì vậy cạo râu thường xuyên cũng là cách chăm sóc da mặt cho nam mà các chàng nên chú trọng.

cách chăm sóc da cho nam


Khi cạo râu phái mạnh nên lưu ý chọn loại dao cạo chất lượng và sử dụng kem cạo râu là 1 bước không thể bỏ qua. Kem cạo râu sẽ giúp quá trình cạo dễ dàng hơn, tránh rủi ro dao cạo phạm vào da. 

Hơn nữa hãy chọn loại kem dưỡng chứa chất chống viêm để làm mềm da và hạn chế hiện tượng râu mọc ngược.


  • Bảo vệ da


Khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời,… là những tác nhân gây hại mà chúng ta phải đối mặt hằng ngày. Do đó, để tăng hiệu quả chăm sóc da cho nam thì các chàng đừng quên bôi kem chống nắng và sử dụng các phụ kiện như nón, khẩu trang, bao tay…

Cẩm nang chăm sóc da nam giúp bảo vệ làn da toàn diện


Cách chăm sóc da mặt cho nam tuy không cầu kì như chăm sóc da cho nữ nhưng để đảm bảo da được bảo vệ tối ưu nhất thì các chàng trai nên chú tâm vào những điều sau đây:


  • Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày
  • Ăn đủ dinh dưỡng, thường xuyên ăn các loại thực phẩm thanh đạm như rau, trái cây
  • Đặc biệt nên tránh ăn đồ cay nóng, dầu mỡ và hạn chế uống cà phê, rượu, bia...
  • Hút thuốc là không chỉ có hại cho da mà còn đe dọa sức khỏe nên tốt nhất là bạn hãy ngừng hút thuốc ngay từ bây giờ
  • Nghỉ ngơi hợp lí, không làm việc quá sức, không để tâm lí bị stress thường xuyên
  • Tập thể dục thể thao không chỉ rèn luyện cơ thể mà còn tăng cường trao đổi chất, mang đến làn da mịn màng, rạng rỡ
  • Để việc chăm sóc da mặt nam giới đạt kết quả tốt nhất, thì các chàng hãy tìm hiểu kĩ về đặc điểm da của mình và chọn loại sản phẩm dưỡng da phù hợp.


Vẻ ngoài của phái mạnh cũng quan trọng không kém nhan sắc cửa phái yếu, đặc biệt trong thời đại tôn vinh cả vẻ đẹp bên trong lẫn diện mạo bên ngoài thì các chàng trai cũng không thể “làm ngơ” việc “tút lại vẻ đẹp trai” cho mình.

cách chăm sóc da hiệu quả cao


Chính vì vậy, không có già lấy làm ngạc nhiên khi nhu cầu sử dụng các dịch vụ làm đẹp của nam giới tại các trung tâm thẩm mỹ ngày càng tăng, điển hình là dịch vụ căng da mặt dành cho các “mày râu” trên 30 tuổi.


Với bài hướng dẫn chăm sóc da cho nam trên đây, thì chắc là các chàng trai đã sẵn sàng để “gây ấn tượng” với mọi người với diện mạo và tài năng của mình rồi đúng không nào. Và đừng quên liên lạc với chúng tôi để được giải đáp tường tận các vấn đề về da cũng như biện pháp căng da “cực hot” nhé!

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.