Tác dụng của Thiền trong cải thiện sức khỏe

Mang đến tâm hồn thoải mái, năng lượng tích cực, hạn chế những cảm xúc buồn rầu, lo toan trong cuộc sống bộn bề. Đó là những gì mà bộ môn T...

Mang đến tâm hồn thoải mái, năng lượng tích cực, hạn chế những cảm xúc buồn rầu, lo toan trong cuộc sống bộn bề. Đó là những gì mà bộ môn Thiền có thể mang lại.

Chị Nguyễn Thị Anh Đào bắt gặp con mình bị bệnh Hemophelia (bệnh máu không đông) lúc mới 6 tháng tuổi vào năm 1997. Suốt 21 năm của hành trình chiến đấu bệnh tật để nhận quả ngọt cũng là chiếc duyên đưa mẹ con chị đến có thiền.

https://www.linkedin.com/pulse/cham-soc-vung-kin-sau-sinh-ng%E1%BB%8Dc-v%C4%83n-l%C3%BD/

Thiền phục hồi


“Tôi cảm nhận và tin chắc vào năng lượng tự phục hồi của mỗi người, nhờ thiền mà nặng lượng đó được phát huy mạnh mẽ hơn. Thời gian trôi qua, đến khi con tôi bắt đầu tự cảm nhận sự kỳ diệu của vũ trụ, thế giới quanh đó và cơ thân của tớ, thì đó cũng chính là lúc năng lượng được phát huy.

Thiền giúp cải thiện sức khỏe 2
Thiền đã giúp chị Đào và con nhận trái ngọt.


Tôi mừng khôn tả lúc con đứng lên bước ra khỏi cái giường bệnh, tập đi những bước trước tiên, không bắt buộc nạng và xe lăn. Đó là cuối 2015 đầu năm 2016, con tôi 20 tuổi. C

ả năm đó, con tôi tự tập đi bộ, tự thiền tập mỗi ngày, độ giãn phương pháp chích thuốc thưa dần, tôi có thể giúp làm cho dịu các cơn đau mỏi của con lúc cần thiết. 

Thiền nối liền cuộc sống đời thường của mẹ con tôi từ đó, không thể không có tập luyện mọi ngày”, chị Đào kể.

Chị Đào trải lòng thiền đã biến đổi tâm tính của chị, xua tan nỗi u uất, buồn bực, giận dữ và nổi nóng. Sống giản dị, trung thật, bất bình mang sự sai trái nhưng cảm xúc đặt ra không còn sân giận, ko đánh giá mà trung dung hơn, vẫn giữ quan điểm và lập trường là các điều chị với được lúc tới với thiền.

Bà Sridevi Tố Hải - sáng lập thiền khí tâm cho biết: “Sau những năm hành thiền, bản thân tôi nhận thấy thiền giúp cải thiện sức đề kháng sau đó 1 thời gian ngắn luyện tập. Còn các biến đổi trong tim trí và tinh thần thì cần phổ biến thời gian hơn, đó là một nguồn năng lực mới cho chúng ta tư duy tích cực và phương pháp nhìn cuộc sống mới thoải mái hơn”.

Bà Hải chia sẻ thêm, dữ liệu phân tích khoa học của tương đối nhiều tổ chức uy tín trên thế giới chỉ ra 85-90% bệnh tật là do bất ổn trong thâm tâm trí gây ra. Người ta còn gọi đó là bệnh lý tâm thể, minh họa rõ rệt nhất mối tương tác giữa hệ thần kinh và hệ miễn dịch.

Khi tinh thần buồn rầu, suy sụp, bực tức, khung người cung cấp ra hormon corticoid khiến tránh sức khỏe của hệ miễn dịch. Nếu tình trạng ấy diễn ra nhanh, cơ thể sẽ tự khắc phục được. 

Nhưng ví như tình trạng tiêu cực ra mắt thường xuyên, kéo dãn dài, đặc biệt quan trọng là sau những cú sốc tâm lý lớn hoặc do cách sống, thế giới quan của cá thể sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm. Đây là cơ hội để bệnh tật xâm nhập và tàn phá khung người. 

Phục hồi thể chất từ phục hồi tâm trí, đây chính là cơ chế chữa bệnh của thiền.

Thiền khí tâm


“Khoá học thiền khí tâm 100 giờ tôi được học trong lộ trình khoá lãnh đạo thiền 3 năm (từ 2015). Khi đọc lộ trình tôi đã tự mua cuốn sách thiền khí tâm của tác fake Master Sridevi Tố Hải và đọc hết ngay trong tối đầu tiên.

Thiền giúp cải thiện sức khỏe 1
Thiền mang lại năng lượng tích cực cho tất cả những người tập.


Khi đó, tâm trạng tôi như được tiếp thêm năng lượng mới và mở ra 1 cảm xúc khó tả. Bằng các triết lý thiền khí tâm và công nghệ đã được tác fake viết rõ ràng, là những nghiên cứu, được đúc kết từ lý thuyết thiền học và thực tế việc tự phục hồi bản thân của tác giả Tố Hải”, chị Đào kể.

 Khi ý thức hơn về sự việc quy tập năng lượng tích cực cho chính bản thân, lan toả năng lượng tích cực đó cho người xung quanh và nhất là những người sắp nhất, cũng chính là khi người tập tậu cho chính mình lối sống tích cực, tư duy tích cực và ko dính mắc và mạnh mẽ và tự tin.

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.