Kinh nghiệm chăm sóc da cho bà bầu để da luôn mịn màng, rạng rỡ

Phụ nữ mang thai có sự biến đổi tâm lí và sinh lí mạnh mẽ, khiến da trở nên nhạy cảm và gặp các vấn đề như mụn, nám, thâm và rạn. Vậy...


Phụ nữ mang thai có sự biến đổi tâm lí và sinh lí mạnh mẽ, khiến da trở nên nhạy cảm và gặp các vấn đề như mụn, nám, thâm và rạn. Vậy có cách nào để khắc phục da cho “các mẹ” mà không làm hại đến thai nhi? Hãy cùng khám phá chế độ chăm sóc da cho bà bầu vừa làm đẹp cho mẹ, lại an toàn cho con qua bài viết dưới đây nhé! 

Mẹo chăm sóc da cho bà bầu không ảnh hưởng đến thai nhi


Làm mẹ là sứ mệnh cao cả mà bất kì người phụ nữ nào cũng muốn trải qua. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui thì phái đẹp còn phải đối mặt với nỗi lo về làn da “xấu xí” do nội tiết tố thay đổi gây ra. Lúc này, hội Eva hãy thực hành chế độ chăm sóc da cho mẹ bầu sau đây để tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn khi với con khỏe, mẹ đẹp nhé! 

1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể


Các bà mẹ khi mang thai cần uống đủ 8-10 cốc nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng chất độc tích tụ gây mụn, nám và tàn nhang, cho da tươi trẻ, khỏe đẹp. 


2. Chế độ ăn giúp đẹp da


Nên điều chỉnh chế độ ăn hợp lí để chăm sóc da khi mang thai cho mẹ bầu luôn sáng đẹp. Bên cạnh thực đơn dinh dưỡng đầy đủ hằng ngày thì phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm các loại rau xanh đậm, trái cây, trứng gà luộc và hạn chế ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. 

Đặc biệt, thời kì mang bầu, chị em cần bổ sung Vitamin E, C và Sắt để ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, tăng cường Collagen cho da luôn đàn hồi, căng mịn, hồng hào. 

Ngoài ra việc bổ sung Axit béo Omega 3 cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong quá trình chăm sóc da cho bà bầu bởi chất này giúp trẻ hóa, giảm nếp nhăn cho da mẹ sáng mịn, khỏe đẹp từ bên trong. 



3. Hướng dẫn chăm sóc da đúng cách cho bà bầu


Làm sạch da


Để chăm sóc da mặt cho bà bầu, các mẹ nên chú ý rửa mặt 2 lần/1 ngày mỗi sáng và tối bằng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên, vừa rửa vừa kết hợp massage chuyển động tròn theo hướng từ dưới lên nhằm tăng cường lưu thông máu và thư giãn cho da. 

Dưỡng da


Các mẹ có thể sử dụng các sản phẩm Organic (hữu cơ) để dưỡng da mặt và da toàn thân, có tác dụng bổ sung độ ẩm cũng như làm mịn và trắng, giảm thiểu các vấn đề thâm sạm, nám… 

Bên cạnh đó, làm mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên như bột yến mạch, mật ong, tinh dầu olive… cũng là ý tưởng hoàn hảo để các mẹ bầu có làn da rạng rỡ, tỏa sáng. 

Với những phần da bị rạn ở đùi, ngực, bụng… thì các mẹ hãy dùng dầu dừa bôi và massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút trước khi tắm để loai bỏ vết rạn, cho làn da mịn màng và săn chắc nhé. 

Rèn luyện sự dẻo dai


Tập Yoga hoặc đi bộ là những động tác thể dục vô cùng hữu ích để chăm sóc da cho bà bầu, giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác mệt mỏi, nặng nề và ốm nghén. Đặc biệt, việc tập các bài tập mỗi ngày với cường độ vừa phải sẽ rất tốt cho thai nhi và giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn. 

Lời khuyên dành cho phái đẹp chăm sóc da khi mang thai


Để quá trình chăm sóc da khi mang thai đạt được hiệu quả tuyệt đối thì phụ nữ nên chú trọng tuân thủ những nguyên tắc được các chuyên gia khuyến cáo như: 

  • Tuyệt đối tránh xa các mỹ phẩm chứa thành phần hóa học hay không rõ nguồn gốc và chất lượng 
  • Không tắm trắng 
  • Trang điểm càng ít càng tốt để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng 
  • Không dùng tay sờ hay nặn mụn trên mặt vì sẽ khiến vi khuẩn lây lan và nhiễm trùng da. 
  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc, không làm việc nặng nhọc hay quá sức 
  • Các thiết bị công nghệ cũng gây hại cho da và thai nhi nên cần hạn chế sử dụng 
  • Hãy để cho đầu óc thư giãn, tự tạo niềm vui cho mình để không bị các vấn đề như trầm cảm hay căng thẳng 





Thực hiện cách chăm sóc da cho mẹ bầu trên đây sẽ giúp hạn chế tối đa mọi rắc rối về da trong quá trình mang thai. 

Tuy nhiên sau vài kì sinh nở cộng thêm quy luật lão hóa theo thời gian sẽ khiến da của phái đẹp đứng trước nguy cơ nhăn nheo, chảy xệ và khó khắc phục bằng những cách chăm sóc da thông thường.

Lúc này các Eva có thể tham khảo dịch vụ thẩm mỹ căng da mặt hiệu quả tối ưu, an toàn tuyệt đối tại Thẩm mỹ viện Bác sĩ Ngô Mộng Hùng. 


Với những phương pháp trên đây thì việc chăm sóc da cho bà bầu đã trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rồi đúng không nào! 

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách chăm sóc da mặt cho bà bầu cũng như liệu trình căng da thì các mẹ hãy liên lạc với Thẩm mỹ viện Bác sĩ Ngô Mộng Hùng theo thông tin bên dưới nhé! 

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.