Taxi Mai Linh muốn bình đẳng với hãng Uber, Grab

Bộ GTVT nghĩ rằng thực chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo phù hợp đồng Áp dụng phù hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy...

Bộ GTVT nghĩ rằng thực chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo phù hợp đồng Áp dụng phù hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
So sánh taxi truyền thống và Grab, Uber: Người nào hơn ai? Grab và Uber ở thời điểm này được coi là phục vụ rộng rãi nhân tiện ích và ưu điểm nổi bật so với taxi truyền thống, nhất là về thời gian chờ và "điểm" dịch vụ thực tiễn.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Văn phòng Trung ương Đảng và Tập đoàn Thanh tra Bộ Công an về việc khắc phục kiến nghị của Công ty cổ phần Tổ chức Mai Linh.
Theo đó, Bộ GTVT cho biết đã khiến cho rõ và trả lời toàn bộ 5 nội dung kiến nghị của Công ti cổ phần Tập đoàn Mai Linh liên quan tới hoạt động của Công ti TNHH Grab Taxi, Công ti TNHH Uber Việt Nam.
Về nội dung kiến nghị Uber, Grab phải đáp ứng toàn diện các vấn đề kiện buôn bán vận vận tải như taxi truyền thống, phải kê khai, niêm yết giá cước theo đồng hồ tính tiền được gắn trên xe của taxi Mai Linh, Bộ GTVT chắc chắn Bộ luôn ủng hộ các công ty vận tải chấp hành hoàn toàn các pháp luật mà có sử dụng ứng dụng nhằm mục đích cung cấp cho quản lý hoạt động vận vận tải, quản lý công ty.
Đối với hoạt động buôn bán vận chuyên chở hành khách theo hợp đồng Áp dụng đối với loại xe dưới 9 chỗ ngồi Thủ tướng đã chuẩn y thí điểm ứng dụng phù hợp đồng điện tử.

cuoc chien giua taxi hien dai va truyen thong
Cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Uber, Grab vẫn nóng. Đồ họa: Châu Châu.

Bộ GTVT nghĩ là thực chất Uber, Grab là xe buôn bán vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho thích hợp đồng giấy chứ chẳng hề là loại hình taxi. 
Trước đây, hãng taxi Mai Linh cho rằng cần phải vấn đề chỉnh mức thuế đồng đẳng giữa các loại hình kinh doanh taxi. Về nhân tố này, Bộ GTVT cho biết việc thực hiện trách nhiệm thuế đối với Nhà nước, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Cục thuế các tỉnh , thành phố trực thuộc trung ương chỉ dẫn chế độ thuế và quản lý thuế can hệ đến hoạt động trong ngành nghề này.
Vấn đề này yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh trao đổi với Bộ Nguồn vốn để được hướng dẫn rõ hơn.
Đối với nội dung kiến nghị về góc độ an toàn nước nhà, hãng taxi Mai Linh đòi hỏi dán thương hiệu nhận mặt đối với xe chạy Uber, Grab, Bộ GTVT cho biết theo pháp luật, chỉ cấp logo biểu trưng khi tổ chức, hợp tác phố vận tải được phép nhập cuộc đề án thể nghiệm; phải có giấy phép kinh doanh vận chuyển vận hành khách theo thích hợp đồng được cấp tại thức giấc, thị trấn thử nghiệm; chắc chắn thi hành đầy đủ các luật pháp của qui định trong ngành nghề GTVT, thuế, bảo đảm lợi quyền của hành khách.

Hiện, các đơn vị tham gia thí điểm có dán biểu trưng logo nhưng kích thước còn bé dại, không dễ dàng nhận diện. 
Nội dung kiến nghị này đã từng được nêu và chính quan niệm trong khoảng doanh nghiệp thí điểm cũng đề nghị cân nhắc khi quy định logo lớn hơn. Bộ GTVT cho nhân thức sẽ ghi kiếm được buộc phải này và tiếp tục tìm hiểu, xin ý kiến để bổ sung tham gia pháp luật.

vinasun tung nhieu lan to uber va grab
Vinasun từng rộng rãi lần lên tiếng "tố" Uber, Grab cạnh tranh không lành mạnh. Ảnh: Lê Quân.

Việc taxi Mai Linh yêu cầu tổ chức tác dụng đẩy mạnh kiểm tra giữ vững việc thi hành pháp luật pháp luật đối với loại hình phù hợp đồng thương nghiệp điện tử tại Việt Nam, trong đó có Uber, Grab, Bộ GTVT cho nhận thức đã ghi kiếm được và sẽ tiếp tục phối hợp cơ quan liên quan để chỉ huy thanh tra, rà soát, kiên quyết giải quyết nghiêm đối với các công cụ vi phạm. 
Trước đây, hãng này còn kéo Sở GTVT Thủ đô tham gia cuộc và bắt buộc không nảy sinh thêm xe Uber và Grab vì gây tắc con đường, khó khăn bất bình đẳng.
Ngoài ra Mai Linh, hãng taxi Vinasun cũng liên tục có văn bản gửi các công ty công dụng “tố” Grab, Uber lánh né các loại thuế, phí, khó khăn không lành mạnh với taxi truyền thống. Thậm chí, Uber và Grab còn chấp hành hàng loạt các chương trình giảm giá, ưu đãi để choán lĩnh thị trường.

Theo Zing.vn

Chủ bút: Blog Tổng hợp

Blog Tổng hợp, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.